Agenda là gì?

Agenda là gì? Liệu bạn đã nghe đến cụm từ Agenda này hay hiểu ý nghĩa của chúng là gì chưa? Agenda có vai trò và chức năng gì trong cuộc sống, cùng tìm hiểu nhé!

Agenda là gì? 

Agenda là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ đến việc phải làm hoặc chương trình nghị sự. Đôi khi nó cũng có nghĩa là kế hoạch làm việc hoặc chương trình công việc.

Agenda là gì? 

Thể hiện trong lĩnh vực kinh tế, đặc biệt trong việc hội nghị hoặc bàn bạc chiến lược kinh doanh. “Meeting Agenda” là một cụm từ để chỉ đến chương trình hội nghị. “Agenda setting” là một thuật ngữ để chỉ đến việc thiết lập chương trình nghị sự.

Event Agenda là một chương trình sự kiện để chi tiết và thực hiện các sự kiện trong một chương trình cụ thể. My Agenda là nhật ký cá nhân của một người, ghi lại những hoạt động, công việc của họ. Trong công ty hoặc doanh nghiệp, tạo một Agenda cho hội nghị đòi hỏi phải theo quy trình và các bước chi tiết.

Như thế nào là một Agenda chuyên nghiệp? 

Để có thể tạo lợi thế trong mắt nhà tuyển dụng, đặc biệt là khi ứng tuyển vào các vị trí như chính nhân sự, thư ký, trợ lý, hoặc tổ chức sự kiện, kỹ năng tạo lập Agenda trong doanh nghiệp sẽ là một ưu điểm tuyệt vời cho bạn.

Khi làm việc trong các vị trí này, sự có kỹ năng tạo các chương trình nghị sự cho công ty sẽ giúp bạn nhận được nhiều ưu điểm và lợi thế trong việc phát triển nghề. Để tạo lập một Agenda chuyên nghiệp, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Xác định mục đích của cuộc họp/sự kiện: Tìm hiểu mục đích của sự kiện, các mục tiêu, các yêu cầu và kế hoạch của cuộc họp.

Lập danh sách tham gia: Xác định và liệt kê các thành viên, đối tác và khách mời tham gia cuộc họp.

Xác định thời gian và địa điểm: Chọn ngày, giờ và địa điểm cho cuộc họp, đảm bảo tất cả thành viên có thể tham gia.

Như thế nào là một Agenda chuyên nghiệp? 

Chuẩn bị nội dung: Tạo ra một kế hoạch chi tiết cho cuộc họp, bao gồm các chủ đề, diễn giả, thời gian và yêu cầu tài liệu.

Trình bày và phân phối Agenda: Trình bày Agenda cho tất cả thành viên và đối tác, gửi cho họ trước ngày họp để họ có thể chuẩn bị.

Quản lý cuộc họp: Đảm bảo tất cả các thủ tục, hoạt động và yêu cầu trong cuộc họp được thực hiện đúng theo kế hoạch.

Đánh giá và cải thiện: Sau khi cuộc họp kết thúc, đánh giá sự thành công của cuộc họp

Đặt một tiêu đề Agenda đầy ấn tượng 

Mặc dù có những người cho rằng, việc đặt tiêu đề cho một chương trình hội nghị không quan trọng, nhưng thực ra, đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp tạo nên sự hứng thú đầu tiên cho những người sẽ tham gia vào cuộc họp, chương trình nghị sự hay hội nghị tại các công ty, tập đoàn hoặc doanh nghiệp.

Agenda là gì?

Tiêu đề là thành phần quan trọng trong một chương trình hội nghị hoặc cuộc họp diễn ra trong một doanh nghiệp, tập đoàn. Nó phải truyền tải đầy đủ nội dung và mục tiêu của cuộc họp.

Đặc biệt, tiêu đề của Agenda phải in hoa và đậm nổi bật, giúp người đọc dễ dàng quan tâm đến các vấn đề sẽ được giải quyết trong cuộc họp. Điều này cũng sẽ giúp quan tâm hơn đến vấn đề cần giải quyết để phát triển doanh nghiệp hoặc hoạt động kinh doanh.

Xác định địa điểm, đối tượng, thời gian 

Agenda cung cấp cho người tham gia chi tiết về đối tượng, vấn đề, thời gian và địa điểm của cuộc họp. Thông tin này giúp cho người tham gia chuẩn bị đầy đủ và không vắng mặt.

Biên bản cuộc họp sẽ là tài liệu ghi chép về những vấn đề đã thảo luận, người tham gia và chi tiết về thời gian và địa điểm. Điều này cũng giúp cho công ty quyết định và thực hiện các quyết định quan trọng.

Việc tổ chức cuộc họp cần được chuẩn bị kỹ lưỡng với thông tin chính xác và đảm bảo địa điểm và thời gian họp tốt nhất.

Xác định mục đích trọng tâm của cuộc họp

Cụ thể, mục đích của một cuộc họp là giải quyết một vấn đề cụ thể. Để giúp mọi người nắm được mục đích, nó phải được viết rõ ràng trong Agenda.

Điều này sẽ giúp mọi người hiểu được lý do của cuộc họp và các phương hướng giải quyết vấn đề. Cuộc họp sẽ kết thúc với một giải pháp để giải quyết vấn đề được đặt ra.

Ghi chú các điểm quan trọng trong cuộc họp

Những nhân viên thư ký hoặc nhân viên hành chính nhân sự cần ghi chép lại những ý kiến chính tại cuộc họp bằng cách lưu lại các giải pháp hữu hiệu được đề xuất và đánh giá.

Họ cần ghi những nội dung chính của cuộc họp, bao gồm các đề xuất về tài chính, trang thiết bị, nguồn nhân lực, và các chi tiết cần thiết. Họ cần chốt lại các vấn đề giải quyết bằng cách ghi lại các phương pháp sử dụng để giải quyết.

Giải đáp các thắc mắc ở cuối buổi họp

Trong mỗi chương trình nghị sự, phải có thời gian đặt câu hỏi để giải đáp các thắc mắc cho người tham gia. Nếu không có nhiều thời gian, bạn cần hạn chế các câu hỏi và lựa chọn các câu hỏi quan trọng để giải đáp và cung cấp biện pháp tốt nhất.

Giải đáp các thắc mắc ở cuối buổi họp

Các thắc mắc sau khi có trả lời sẽ giúp mọi người thỏa mãn với các vấn đề gặp phải và tìm được hướng đi đúng đắn.

Kiểm tra thật kỹ về Agenda trước khi gửi đến mọi người

Để tạo một vấn bản Agenda chuyên nghiệp cho một cuộc họp, bạn cần kiểm tra lại các lỗi trước khi trình bày và chú ý đến việc trình bày tốt, rõ ràng và chính xác. Điều này giúp tôn trọng người đọc và cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn.

Kiểm tra thật kỹ về Agenda trước khi gửi đến mọi người

Một số từ đồng nghĩa với Agenda

Agenda là từ ngữ để chỉ đến kế hoạch, lịch trình hoặc những công việc cần làm. Từ ngữ đồng nghĩa như Schedule, Diary, Timetable được sử dụng với mục đích và nội dung khác nhau.

Một số từ đồng nghĩa với Agenda

Schedule thường chỉ đến kế hoạch của một cá nhân hoặc tổ chức, Diary là nhật ký công việc, Timetable chỉ đến lịch trình mà ít nội dung được diễn ra trong thời gian đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Liên hệ ngay

Liên hệ
"