Van xả khí hoạt động ra sao

Van điều khiển hệ thống xả khí hoạt động như thế nào?

Khi nam châm điện điều khiển hệ thống phun khí được kích hoạt bằng chân không hoặc điều khiển máy tính, nam châm điện từ sẽ mở hoặc đóng van điều khiển hệ thống xả khí. Nó thiết lập một ống dẫn để không khí sạch từ bơm phun khí chảy qua đường hệ thống thoát khí giữa bơm phun khí và ống xả khi nó mở ra. Không khí, khi đã vào ống xả, sẽ tăng hiệu suất của bộ chuyển đổi xúc tác bằng cách kích thích quá trình đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu còn sót lại trước khi khí thải được thải ra môi trường. Khi van đóng, việc không có không khí sẽ ngăn các cảm biến oxy cảm nhận các điều kiện vận hành nghèo nàn, cho phép động cơ hoạt động hiệu quả.

Tại sao phải hút chân không không khí ra khỏi đường ống và không khí trong đường ống gây ra những vấn đề

  • Hiệu quả của máy bơm sẽ bị giảm đi.
  • Các hoạt động đo lường và lọc sẽ là một thách thức.
  • Các túi khí trong đường ống có thể tạo ra các cú nhảy thủy lực, hiệu ứng thổi ngược và hư hỏng cấu trúc cho hệ thống.
  • Các túi khí làm tăng tổn thất đầu, có thể dẫn đến giảm tốc độ dòng chảy, khiến việc cung cấp nước bị gián đoạn.
  • Với sự tồn tại của các túi khí, áp suất đột biến sẽ tăng lên trong quá trình chuyển đổi thủy lực.
  • Trong các đường ống sắt, sự tồn tại của các túi khí sẽ làm trầm trọng thêm sự ăn mòn.
  • Do vết nứt, nước có thể tràn vào.
  • Do có túi khí nên tổn thất cột áp của hệ thống sẽ tăng lên, đòi hỏi công suất bơm lớn hơn.

Tại sao chúng ta cần van xả khí và tại sao nó được sử dụng trong đường ống?

  • Nó có khả năng ngăn ngừa thiệt hại cavitation.
  • Có thể loại bỏ sự không chính xác của phép đo lưu lượng chất lỏng.
  • Tăng áp suất cao có thể được loại bỏ.
  • Nó có thể tránh thất thoát năng lượng, búa hệ thống và khóa khí toàn phần.
  • Có thể tránh tăng mài mòn của các bộ phận chuyển động.
  • Hiệu quả của bơm sẽ được nâng cao.
  • Hiệu quả thoát nước của hệ thống có thể được tăng lên.

Chức năng của van xả khí là gì?

Khi hệ thống đã đầy và đạt áp suất, công việc của van khí là tự động trục xuất những lượng không khí nhỏ tích tụ tại các điểm cao của hệ thống. Trong quá trình làm đầy và xả nước ban đầu, các van này sẽ thông hơi cho đường ống. Trong quá trình vận hành có áp lực của hệ thống, nó sẽ loại bỏ không khí thu được tại các điểm cao. Trong thời gian chuyển tiếp, van khí có khả năng hạ thấp áp suất dưới khí quyển. Linquip có thể giúp bạn khám phá thêm về chúng.

Lắp đặt van xả khí

Các van khí phải được đặt ở những nơi cao để cung cấp thông gió thích hợp. Van khí phải được lắp đặt ở vị trí thẳng đứng. Việc lắp đặt van khí phải được thực hiện chính xác, nếu không hiệu quả của đường ống sẽ bị ảnh hưởng. Khi lắp đặt van khí, hãy nhớ rằng nó phải được bảo vệ khỏi bị đóng băng, nhiễm bẩn và ngập nước.

Tất cả các kết nối van khí, ống nạp và van cách ly đều phải có cùng kích thước với van nạp. Đường ống vào và đường thông hơi đều ngắn. Trước khi lắp đặt phụ kiện và ống, phải loại bỏ mọi bụi bẩn hoặc phoi ống. Các van khí phải được đặt ở vị trí vừa rộng vừa dễ tiếp cận để bảo trì, vận hành và kiểm tra. Nhấn vào đây để biết hoàn toàn việc lắp đặt van xả khí.

Câu hỏi thường gặp về cài đặt van xả khí

Các triệu chứng của van điều khiển hệ thống xả khí không tốt là gì?

Các cảm biến oxy sẽ phát hiện tình trạng thiếu khi van mở và tình trạng giàu khi van đóng nếu van điện từ điều khiển không thể mở hoặc đóng van điều khiển cho hệ thống thoát khí. Điều này là do khi mô-đun điều khiển động cơ chỉ đạo mở nam châm điện, các cảm biến oxy sẽ dự đoán lượng không khí sạch sẽ được cung cấp ít hơn hoặc nhiều hơn.

Đèn kiểm tra động cơ sẽ sáng và mã cho hệ thống phun khí, cảm biến lưu lượng khí, cảm biến oxy, bộ chuyển đổi xúc tác hoặc cảm biến áp suất tuyệt đối của ống góp sẽ được lưu ít nhất. Trong một số trường hợp, xe cũng có thể ngập ngừng khi tăng tốc, đánh lửa sai hoặc thậm chí chết máy. Nếu van luôn mở hoàn toàn, tình trạng chạy không tải và tăng tốc thô cũng thường xảy ra.

Tôi có thể lái xe với Van điều khiển hệ thống xả khí không tốt không?

Vì sự cố này có thể khiến ECM hoạt động trong vòng kín với các cảm biến oxy, tỷ lệ không khí-nhiên liệu của động cơ có thể trở nên giàu hoặc thấp bất thường. Trong trường hợp tốt nhất, điều này sẽ dẫn đến tăng mức tiêu thụ nhiên liệu, nhưng do nhiệt độ quá cao, tình trạng thiếu nước sẽ gây nguy hiểm cho các bộ phận của động cơ. Để tránh những tác động tiêu cực và hư hỏng phụ đối với bộ chuyển đổi xúc tác, ống xả và van đầu xi-lanh động cơ, cần sửa chữa ngay những chỗ này.

Bao lâu thì cần thay van điều khiển hệ thống xả khí?

Cơ chế thoát khí thường không gặp sự cố; nhưng khi có vấn đề, chúng dường như xảy ra trong khoảng từ 80.000 đến 120.000 dặm. Đây không phải là một lời hứa và hầu hết các phương tiện sẽ không bao giờ gặp sự cố với hệ thống này vì tính đơn giản và khả năng hoạt động ở nhiệt độ cao của nó.

Cần tìm gì khi xử lý sự cố với van điều khiển hệ thống xả khí?

Vì các bộ phận của hệ thống này được liên kết trực tiếp với hệ thống ống xả nên chúng khá nóng khi chạm vào. Đảm bảo rằng động cơ đã có đủ thời gian để làm mát trước khi bảo dưỡng hệ thống này. Trước khi bảo dưỡng hệ thống, nên sử dụng nhiệt kế laser để định vị các vị trí có nhiệt độ cao.

Tôi có thể tự thay van điều khiển hệ thống xả khí không?

Van điều khiển được lắp đặt giữa các đường kim loại hoặc phụ kiện ở phía nóng của hệ thống thoát khí. Điều này có nghĩa là việc thay thế van chắc chắn sẽ cần phải làm việc ở những khu vực chật chội, nóng bức, điều này có thể hạn chế khả năng xác định van điều khiển. Nếu chẩn đoán van điều khiển không chắc chắn hoặc việc thay thế có vẻ khó khăn, hãy nhờ sự trợ giúp của chuyên gia để đảm bảo công việc được thực hiện chính xác.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Liên hệ ngay

Liên hệ
"